Monday, February 6, 2012

เครื่องครัวของคนมีดีไซน์และรักษาสิ่งแวดล้อม SMART ECO KITCHEN


เครื่องครัวของคนมีดีไซน์และรักษาสิ่งแวดล้อม  SMART  ECO KITCHEN

            ด้วยชีวิตปัจจุบันที่รีบเร่ง มีเวลาอยู่ในห้องครัวน้อย การมีห้องครัวใหญ่ เครื่องไม้ เครื่องมือมากมายเหมือนยุคก่อน คงไม่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ในยุคปัจจุบัน ทว่าโชคดีที่พานาโซนิคเข้าใจถึงปัญหาดังกล่าว จึงออกแบบอุปกรณ์ไฟฟ้า และเครื่องครัวที่ทันสมัยเพื่อตอบสนองกับไลฟ์สไตล์ ของคนยุคใหม่ด้วยอุปกรณ์เครื่องครัวที่ทำความสะอาดและดูแลรักษาง่าย ใช้พลังงานน้อยพร้อมด้วยคำนึงถึงดีไซด์ในการนำไปจัดวางอย่างลงตัวในบริเวณส่วนต่างๆของบ้านหรือคอนโด นั่นหมายความว่า เครื่องครัวไม่ใช่เป็นแค่เครื่องครัวอีกต่อไป แต่จะเป็นเครื่องครัวที่ Smart สามารถโชว์เป็นเฟอร์นิเจอร์สวยงามไว้ในห้องได้อีกด้วย
ตู้เย็นใช้พลังงานตลอด 24 ชั่วโมง ต้องมีระบบประหยัดไฟ
            ตู้เย็นเป็นหนึ่งในเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ต้องใช้พลังงาน 24 ชั่วโมง ระบบอินเวอร์เตอร์จึงถูกนำมาใช้ควบคุมการใช้พลังงานอย่างเหมาะสม เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการประหยัดพลังงาน รวมถึงการใช้สารทำความเย็น R600A ที่มีความปลอดภัยเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและชั้นโอโซนในอากาศ นอกจากนี้ พานาโซนิคยังได้คำนึงถึงการออกแบบตู้เย็นให้ใช้งานไดสะดวกยิ่งขึ้น โดยการเปลี่ยนช่องแช่เย็นอยู่ด้านบนและช่องแช่แข็งอยู่ด้านล่าง มีคำแนะนำให้ติดตั้ง หลังผ้าม่าน เพื่อบังความร้อนได้โดยตรง
เตาแม่เหล็กไฟฟ้าให้พลังงานความร้อนสูงกว่าเตาแก๊ส
            เตาแม่เหล็กไฟฟ้า นอกจากจะดีไซน์สวยแล้ว ยังพิถีพิถันเรื่องการออกแบบให้จัดวางได้ทั้งแบบ Built-In หรือวางบนโต๊ะ วางไว้ส่วนใดของครัวก็ดูไม่ขัดตา ยังสามารถปรุงอาหารได้หลากหลายเมนู ให้พลังงานความร้อนสูงกว่าเตาแก๊สอีกด้วย สามารถต้มน้ำให้เดือดได้อย่างรวดเร็ว และที่สำคัญมีระบบตัดไฟอัตโนมัติเมื่อไม่มีการใช้งาน เหมาะแก่การใช้งานครัวในบ้านควบคู่กับเครื่องดูดควัน เมื่อมีการทำอาหารภายใน


พัดลมดูดอากาศสำหรับห้องครัวกรองน้ำมันเพื่อการทิ้งให้ถูกที่
            คราบน้ำมันที่ลอยสู่อากาศ ขณะปรุงอาหารเป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม พา-นาโซนิคจึงออกแบบให้มีหน้ากากกรองน้ำมันเพื่อลดมลภาวะอากาศ และมีถาดกรองน้ำมันขนาดใหญ่เพื่อสะดวกต่อการนำไปทิ้งในที่ที่เหมาะสม ช่วยลดมลภาวะขยะเป็นพิษได้อีกทางหนึ่ง
หม้อหุงข้าวนำความร้อนได้ดี
            ความร้อนมีความสำคัญต่อการหุงข้าวและทำอาหาร พานาโซนิคจึงออกแบบให้หม้อชั้นในเคลือบฟลูออรีนผงเพชร และด้านนอกบุรูปรังผึ้งเพื่อนำพาความร้อนสู่แกนข้าวได้เป็นอย่างดี ทำให้สามารถทำอาหารได้หลากหลายเมนู นอกจากนี้กระบวนการผลิตหม้อหุงข้าว ไม่มีการใช้สารเคมีต้องห้ามและไม่เป็นอันตรายต้องสิ่งแวดล้อมอีกด้วย
กระติกน้ำร้อน กักเก็บความร้อนได้นานขึ้น ประหยัดพลังงาน
            ออกแบบให้มีฉนวนสุญญากาศกันความร้อน VIP (Vacuum Insulation Panel) เพื่อกักเก็บความร้อนให้นานขึ้น ทำให้ประหยัดไฟมากขึ้น กระติกชั้นในยังออกแบบให้เคลือบฟลูออรีนฟาร์อินฟาร์เรดบินโซทัน ช่วยดับกลิ่นคลอรีน รักษาสี และเพิ่มรสชาติของชาให้อร่อยยิ่งขึ้น
ไมโครเวฟ ระบบรีดไขมันเพื่อสุขภาพ
            ปัจจุบันเตาไมโครเวฟเป็นอุปกรณ์ปรุงอาหารที่จำเป็นสำหรับชีวิตในเมือง ผู้บริโภคจำเป็นต้องเลือกใช้สิ่งที่อำนวยความสะดวกสบาย ไมโครเวฟระบบอินเวอร์ทเตอร์สามารถปรับเพิ่ม-ลดอุณหภูมิได้ตามจริง ช่วยให้ประหยัดไฟมากขึ้น มาพร้อมกับระบบไอน้ำอัจฉริยะ ช่วยรีดไขมันออกจากอาหาร เหมาะสำหรับผู้รักสุขภาพตัวจริง ภายในออกแบบให้มีจานหมุน เพื่อเพิ่มพื้นที่ให้กว้างขึ้น และสามารถนำอาหารที่มีชิ้นใหญ่ เข้าไปปรุงอาหารได้
เครื่องปั่นน้ำผลไม้ที่ดีอยู่ที่ใบมีด
            สำหรับผู้ที่ชื่นชอบน้ำผลไม้ปั่น คงต้องลองใช้รุ่นที่มีใบมีดสแตนเลสแบบ Titanium Coated New Micro Cutter ที่มีรอยหยัก ทำให้สามารถปั่นน้ำแข็งยูนิตได้ และยังเพิ่มระบบ Ice Crushing ปลอดภัยในการใช้งานด้วยระบบ-Buiti-In Circuit Breaker ตัดการทำงานอัตโนมัติทันที และระบบป้องกันมอเตอร์ไหม้
MODERN  KITCHEN
            ความเจริญทางเทคโนโลยีและการเติบโตของเมืองทำให้วิถีชีวิตเปลี่ยนไป ส่งผลงถึงที่อยู่อาศัยครัวคือหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญของบ้านและวิถีชีวิต นอกเหนือไว้ประกอบอาหารหล่อเลี้ยงชีวิตแล้ว ยังบ่งบอกถึงวัฒนธรรมของแต่ละท้องถิ่น นอกจากนี้ยังแสดงถึงรสนิยมในการใช้ชีวิต
            การเลือกเครื่องใช้ไม้สอยต่างๆ ในครัวนั้น นอกเหนือจากดีไซน์แล้ว ยังเน้นที่ความสะดวกสบายเป็นหลัก ตอบโจทย์วิถีชีวิตแห่งโลกสมัยอีกด้วย

No comments:

Post a Comment